6 องค์ประกอบ การทำเว็บไซต์ที่ดี

6 องค์ประกอบ การทำเว็บไซต์ที่ดี

6 องค์ประกอบ การทำเว็บไซต์ที่ดี

1.เว็บไซต์ที่ใช้งานไม่ยุ่งยาก

ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์เพื่อต้องการหาสินค้า บริการ และข้อมูลการติดต่อ ดังนั้นเว็บไซต์ควรวางเนื้อหาให้อ่านและเข้าใจได้ง่าย หรือทำหน้าเพจแยกเป็นสัดส่วน รวมถึงรายละเอียดสินค้าที่ชัดเจน และเว็บไซต์ที่โหลดได้เร็วย่อมดีต้อผู้เข้าชม

2.ใช้ฟังชั่นเท่าที่จำเป็น

ควรใส่ฟังชั่นให้เหมาะกับธุรกิจ อย่าใส่ฟังชั่นเยอะจนเกินไปจนทำให้ อ่านรายละเอียดที่จำเป็นได้ยาก รวมถึงทำให้เว็บไซต์เปิดได้ช้า ทุกองค์ประกอบมีผลต่อ SEO

3.ต้องรอบรับอุปกรณ์การใช้งานได้อย่างลงตัว

สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในโลกออนไลน์ ในการหาข้อมูล สินค้า บริการ ที่มากขึ้น เว็บไซต์ต้องมีการปรับข้อมูลให้เหมาะสมกับหน้าจอสมาร์ทโฟนต่างๆ เพื่อการอ่านเนื้อหาได้ง่าย

4.ไม่ต้องมีความรู้ก็แก้ไขเว็บไซต์ได้

เว็บไซต์ควรมีระบบหลังบ้าน เพื่อให้จัดการแก้ไข ข้อมูล ต่างๆของเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง สามารถแก้ไขหน้าเพจ ปรับแต่งใหม่ได้ รวมถึงเพิ่มฟังชั่นต่างๆ โดยไม่ต้องมีความรู้ทางด้านการเขียนโปรแกรม  

5.สร้างฐานลูกค้าใหม่ด้วยการตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์ที่สำคัญที่สุดคือ การหาสินค้าและบริการ ด้วย Google / เว็บไซต์ควรทำระบบ SEO เพื่อให้ข้อมูลของเว็บไซต์ปรากฎในอันดับต้นๆ เพื่อเป็นช่องทางการเข้าถึงให้กับลูกค้าในโลกออนไลน์

6.ต้องมีไฟล์ และย้ายโฮสติ้งได้

เมื่อมีเว็บไซต์สิ่งที่สำคัญคือ ไฟล์แบคอัพ ซึ่งประกอบไปด้วยไฟล์เว็บไซต์และไฟล์ฐานข้อมูล ซึ่งโดยปกติจะเก็บไว้ในโฮสติ้ง และ ไฟล์เว็บไซต์สามารถโหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ในกรณีต้องการเปลี่ยนผู้ใช้บริการโฮสติ้ง เว็บไซต์ที่ดีต้องสามารถย้ายไฟล์ไปโฮสติ้งอื่นๆได้