ทำไมธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ ???

ทำไมธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ ???

ทำไมธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ ???

ทุกธุรกิจต้องมีการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กร สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า อีกทั้งยังเหนือกว่าคู่แข่งขันในธุรกิจเดียวกัน การตลาดออนไลน์ยังรวมถึงการทำ SEO เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจ เว็บไซต์ที่ดีควรมีระบบ SEO รองรับ เพื่อแข่งขันให้อยู่อันดับต้นๆในหน้า Google และส่วนสุดท้าย เว็บไซต์มีหน้าที่ แจ้งรายละเอียด สินค้า บริการ ข่าวสาร และข้อมูลต่างๆ ที่ธุรกิจต้องการเสนอให้กับทางลูกค้า

เว็บไซต์ประกอบไปด้วย 3 ส่วน

1.โดเมน : ชื่อของเว็บไซต์ ควรตั้งชื่อให้สั้นกระชับให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย หรือ บอกต่อได้ง่าย ส่วนมากจะเป็น .com หรือ .co.th

2.โฮสติ้ง : โอสติ้งแบ่งออกเป็น 2 ระบบ

2.1 โฮสติ้งทั่วไป : โฮสติ้งทั่วไป รองรับเว็บไซต์ ทั้ง HTML และ CMS

2.2 โฮสติ้ง CMS : โฮสติ้ง ที่ตั้งระบบ Server ให้ตอบสนองต่อการ Query ข้อมูลของระบบ CMSโดยเฉพาะ ทำให้เว็บไซต์เร็วขึ้น มีผลต่อการทำ SEO

3.ระบบเว็บไซต์ : ระบบเว็บไซต์แบ่งได้ 2 ระบบ

3.1 ระบบ HTML + JavaScript : โดยส่วนมากจะเป็นเว็บไซต์ที่เขียนระบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยลูกค้าเป็นผู้ระบุรายละเอียดต่างๆ หรือ ต้องการฟังชั่นที่มีเงื่อนไขที่ซับซ้อน

ข้อดี : ได้เว็บไซต์ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ

ข้อเสีย : ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง , ต้องมีพื้นฐานการเขียนโปรกรม เพื่อทำการแก้ไข และ อัพเดทในอนาคต , ทำSEOได้ยาก ต้องใช้ผู้ชำนาญการเขียนโปรแกรมโดยเฉพาะ

3.2 ระบบ CMS : ระบบเว็บไซต์ที่มีระบบหลังบ้าน มีฐานข้อมูล

ข้อดี : สามารถแก้ไขเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องมีพื้นฐานโปรแกรม , ราคาถูก , สามารถปรับแต่งฟังชั่นต่างได้ในอนาคตด้วยตัวเอง , สามารถทำSEO ได้ง่าย สามารถเขียน Keyword เพิ่มได้ด้วยตัวเอง , ดูแลเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง

ข้อเสีย :

สรุป : ทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ จะเท่าเทียมหรือเหนือกว่า คู่แข่งมี คุณไม่มี คุณเลือกด้วยตัวคุณเอง